วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553 | By: โอฬาร โรจนวิชัย

แผนดีไม่พอต้องระบบดีด้วย

ไม่ต้องตกใจครับ ผมเปิดประเด็นเรื่องระบบ ในขณะที่ท่านไปอ่านหลายๆบทความหรือหลายๆเวบ เค้าอาจจะให้ความสำคัญเรื่องแผน หรือสินค้า แต่ผมเอง นายโอฬาร ให้ความสำคัญเรื่องระบบครับ เพราะระบบดี จะช่วยให้เราเหนื่อยแค่ช่วงสั้น แล้วที่เลือกก็ใช้ระบบขับเคลื่อนธุรกิจ

นี่คือเห็นผลหลักที่ผมเลือกทำธุรกิจเอมสตาร์

ผมขอเล่าประสบการณ์จริง ที่ผมเคยถูกชวนไปฟังเปิดโอกาสทางธุรกิจจาก นักธุรกิจต่างค่าย (ไม่ขอเอ่ยนาม) ซึ่งตอนนั้นผมยังไม่ได้ทำธุรกิจ เอมสตาร์ นะครับ หลังจากที่ผมได้รับทราบข้อมูล แผนการจ่าย และสินค้า ตลอดจนเห็นตัวอย่างคนที่มีรายได้ ขึ้นบนเวที เราก็มีโอกาสได้นั่งคุย หรือพูดง่ายๆว่า กำลังถูกปิดการขาย ปิดสมัครนั่นเอง ผมถามเค้าว่า ระบบการทำธุรกิจเป็นแบบไหน เค้าก็บอกว่า ระบบของเราสุดยอดเจ๋งกว่าทุกๆ บริษัทเครือข่ายที่มี เรามีนั้น มีโน้น ผมก็ถามต่อว่า แล้วผมต้องเริ่มยังไง เค้าก็บอกว่า สมัครร่วมธุรกิจเลย ลงทุน 3 หมื่นเอง จะได้เป็นต้นสายกับเค้า แล้วคนที่มาที่หลังมาต่อๆใต้ล่าง ผมจะได้รวย

ผมถึงกับอึ้ง ว่า อะไรจะง่ายขนาดนั้น แล้วผมก็ ถามต่อว่า แล้วผมต้องทำไงต่อ เค้าก้บอกว่า พาคนมาให้เจอเค้า เดี๋ยวที่เหลือเค้าจัดการเอง ผมก็ถามต่อว่า แล้วถ้าผม มีสายงาน สายงานผมเค้าต้องทำไง เค้าก้บอกว่า ก็ให้สายงานหาคนมาเยอะๆซิ ยิ่งเยอะยิ่งดี แล้วพามาเจอเค้า แล้วผมก็ถามต่อว่า คนที่อยู่บนเวที ที่เค้าบอกว่าประสบความสำเร็จ เค้าทำวิธีนี้กันหมดเลยหรอ คำตอบที่ได้รับ ทำให้ผมตัดสินใจเลยว่าไม่ทำกับเค้าแน่ๆ เพราะเค้าตอบว่า ไม่รู้ ก็กะว่ามาวันนี้ จะมาฟังเหมือนกันว่าพวกที่ขึ้นเวทีเค้าทำยังไงกัน กำ เลย ครับ จริงๆ บ. เค้าอาจจะมีระบบก็ได้ แต่เค้าอาจจะยังไม่รู้
เหตุผลที่ผมเข้าร่วมเอมสตาร์ เพราะ มีระบบในการทำธุรกิจ ให้สำเร็จ ระบบสู่ความสำเร็จ

หลายคน งง ครับว่า ระบบคืออะไร อะไรคือระบบ ระบบก็คือ สื่อต่างๆ + บรรยากาศงาน ไงล่ะครับ และการลงมือทำเนื้องานที่เป็นขั้น เป็นตอน

และ คนที่ดูแลผมเค้าบอกว่า ตรงนี้ระบบมีหมดล่ะ เหลือแต่ โอฬาร ต้องเอาตัวเอง มาอยู่ในระบบ ตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจ ผมเป็นคนสงสัยตลอดเลยถามว่า แล้วถ้าผมเก่ง หาวิธีเอง ล่ะครับ ฮ่าฮ่า
เค้าบอกว่างั้นยากสำเร็จ ที่ธุรกิจเอมสตาร์ คนเก่งที่แบบว่าเก่งอยู่คนเดียว ตายไปหมดแล้ว โอ้!! แรงครับ จริงๆแล้วสวยงามของธุรกิจนี้คือ เราจะสำเร็จต้องช่วยให้คนอื่นสำเร็จ แต่การที่เราจะลงไปถ่ายทอดไปสอนทีละคนๆ นั้นมันยากเติบโตครับ เราจึงให้ผู้สำเร็จสอนวิธีการ และเคล็ดลับที่ทุกคนสามารถทำซ้ำได้ ลงสื่อต่างๆ พร้อมสื่อเอกสารความรู้ต่างๆ มีครบ งานนี้ Power of network ไม่ใช่ Power of Gu แน่ๆครับ

และเมื่อผม สมัครปุ๊บ ผู้ดูแลผมก็เริ่ม เอาเครื่องมือ พร้อมสื่อต่างๆ มาให้ผมศึกษาเรียนรู้ และ ยังกำชับว่า มีทีมงานเมื่อไหร่ ทำแบบนี้เหมือนกัน ทุกคน




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น